Top 3 trình duyệt tích hợp sẵn trình chặn quảng cáo trên máy tính

 

Quảng cáo trực tuyến không mong muốn xuất hiện dày đặc đã trở thành nỗi ám ảnh của nguời dùng internet. Những quảng cáo này không chỉ gây khó chịu, làm gián đoạn trải nghiệm lướt web mà còn tiềm ẩn rủi ro gây mất an toàn thông tin. Tin vui là giờ đây tính năng chặn quảng cáo đã được tích hợp sẵn trên nhiều trình duyệt máy tính. Sau đây là Top 3 trình duyệt chặn quảng cáo tốt nhất mà bạn nên trải nghiệm ngay.

Cốc Cốc

Cốc Cốc là trình duyệt do đội ngũ chuyên gia công nghệ Việt Nam phát triển, được hỗ trợ trên hệ điều hành Windows, macOS, Android và iOS. Ra mắt vào tháng 05/2013, trình duyệt máy tính Cốc Cốc đã và đang liên tục được cải thiện, tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích, thiết thực với nhu cầu của người dùng.

Là trình duyệt web phổ biến thứ 2 tại Việt Nam, Cốc Cốc đang ngày càng được yêu thích nhờ tính năng Chặn quảng cáo mạnh mẽ. Tính năng này được kích hoạt sẵn khi bạn cài đặt Cốc Cốc. Khi bạn truy cập trang web bất kỳ, Cốc Cốc sẽ tự động phát hiện và loại bỏ quảng cáo phiền nhiễu. Tích hợp công nghệ của Adblock Plus, Cốc Cốc có thể chặn hiệu quả các loại quảng cáo như: video tự động bật, quảng cáo pop up, quảng cáo pop under…Đặc biệt, Cốc Cốc ngăn chặn các yếu tố theo dõi hành vi duyệt web của bạn, mang lại trải nghiệm duyệt web an toàn hơn.

Ưu điểm của trình chặn quảng cáo trên Cốc Cốc

  • Tự động kích hoạt, không cần cài đặt thêm phần mềm, tiện ích hỗ trợ
  • Tăng tốc độ duyệt web gấp 2 lần so với các trình duyệt khác
  • Cho phép bạn tuỳ chỉnh danh sách các website ngoại lệ, cho phép hiển thị quảng cáo chấp nhận được
  • Dễ dàng bật/tắt chặn quảng cáo cho từng trang web

Bên cạnh khả năng chặn quảng cáo hiệu quả, Cốc Cốc còn tích hợp Cốc Cốc AI Chat – ChatGPT dành cho người Việt. Tải ngay Cốc Cốc để lướt web không gián đoạn và khám phá tiềm năng không giới hạn từ AI Chat nhé!

Tải Cốc Cốc

Brave

Tương tự Cốc Cốc, Chrome, Firefox, trình duyệt Brave cũng hoạt động trên mã nguồn mở Chromium. Brave tương thích với hầu hết các nền tảng iOS, Android, macOS, Windows, Linux.

Với trình chặn quảng cáo được tích hợp sẵn, Brave có thể tự động loại bỏ các quảng cáo có nội dung phản cảm và vô hiệu hoá trình theo dõi. Bạn cũng có thể cài đặt thêm tiện ích chặn quảng cáo trên Chrome Web Store cho Brave, chẳng hạn như AdBlocker để chặn quảng cáo hiệu quả hơn.

Điểm khác biệt của Brave so với các trình duyệt khác đó là nó được xây dựng trên nền tảng BlockChain với một đồng tiền ảo có tên gọi BAT (Basic Attention Token) cho phép người dùng nhận thưởng khi xem quảng cáo.Nếu như bạn có thời gian và muốn tranh thủ kiếm phần thưởng từ sự phiền nhiễu, bạn có thể chọn sử dụng Brave.

Opera

Trình duyệt Opera được phát hành vào năm 1995. Trình duyệt có thể được cài đặt miễn phí cho cả di động và máy tính, tương thích với các hệ điều hành Windows, macOS, Linux, Android và iOS.

Như nhiều “ông lớn” trình duyệt khác, Opera cũng nâng cấp trải nghiệm người dùng với tính năng chặn quảng cáo tự động. Trình chặn quảng cáo trên Opera cũng được kích hoạt sẵn, bạn có thể trải nghiệm ngay mà không cần cài đặt plugin, tiện ích bổ sung.

Theo như giới thiệu của Opera, trình duyệt này chặn hiệu quả nhất loại quảng cáo pop up tự động bật, cho phép tải trang nhanh hơn 90% so với bình thường. Ngoài ra, để chặn quảng cáo triệt để hơn, bạn có thể cài đặt thêm các tiện ích khác như AdBlocker Ultimate hoặc Privacy Badger.

Kết luận

Với gợi ý top 3 trình duyệt tích hợp sẵn trình chặn quảng cáo trên máy tính, hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm lướt web nhanh và an toàn hơn

Comments